Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lung linh đêm nghệ thuật “Nghiêng say mùa xuân”
Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Bắc Hà, tối 9/3, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Nghiêng say mùa xuân”.
1.jpg
Tiết mục nghệ thuật mở màn đêm diễn đặc sắc, hấp dẫn.

Tại chương trình, các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh đã mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Trước dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, sân khấu được trang trí lung linh, rực rỡ, mang đậm hương sắc xuân cao nguyên, các nghệ sĩ đã tái hiện nhiều nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bằng âm nhạc.

2.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc.

Công chúng được hòa mình trong cảnh sắc mùa xuân, được thấy hình ảnh của các chàng trai, cô gái hẹn hò trong ngày hội qua bài múa “Sợi duyên tìm bạn”; đắm say trong ca khúc quen thuộc với mảnh đất cao nguyên “Bắc Hà yêu thương”; được thưởng thức điệu xòe, lắng nghe hơi thở mùa xuân qua các bài hát, múa, như: Nắng xuân, yếm đào xuống phố, dệt tình yêu Lào Cai…, tạo nên bức tranh âm nhạc lung linh trên cao nguyên.

4.JPG
Bài múa "Dệt mây".

Chương trình nghệ thuật đã thu hút sự theo dõi của đông đảo người dân, du khách và để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng, qua đó thêm hiểu và yêu mảnh đất Bắc Hà.

5.jpg
Lắng sâu ca khúc Bắc Hà yêu thương.
6.jpg
Tiết mục Nắng xuân.
7.jpg
Du khách chăm chú theo dõi chương trình.
3.jpg
Vùng đất Bắc Hà trở nên gần gũi, thân thương qua những lời ca, tiếng hát.
8.JPG
Kết thúc chương trình nghệ thuật, Nhân dân và du khách cùng hòa mình trong điệu xòe bên lửa trại.

Theo LCĐT