Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Báo chí nước ngoài khen Sa Pa nức nở

Sa Pa trở thành đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách 16 thị trấn đẹp nhất thế giới của tạp chí Time Out.

Ruộng bậc thang Sa Pa - Ảnh: HERALD SUN

 Ruộng bậc thang Sa Pa - Ảnh: HERALD SUN

Trong số 16 thị trấn được lựa chọn, Sa Pa một trong hai đại diện ở Đông Nam Á, bên cạnh thị trấn Wae Rebo của Indonesia.

Tạp chí Time Out mô tả Sa Pa là thị trấn nằm ở phía Bắc Việt Nam, giữa những ngọn núi hùng vĩ, thung lũng sâu và các thửa ruộng bậc thang đặc trưng xếp tầng lên nhau.

Sa Pa là một khu đô thị nhỏ bé và xa xôi. Du khách phải băng qua những đoạn đường đồi dốc bằng tàu hỏa hoặc xe khách để đến với thị trấn xinh đẹp này.

anh tin bai
Đường đến Sapa

“Từ quảng trường trung tâm, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Fansipan, đỉnh núi cao nhất Đông Dương, cùng những con đường ngập tràn xe máy. Khu vực xung quanh thị trấn là những ngôi làng nhỏ, nơi sinh sống của các dân tộc bản địa, với những con đường uốn lượn lên mây”, tác giả Jayne Trainor, một nhà văn du lịch người Anh gốc Úc, miêu tả.

Không chỉ riêng Time Out, tạp chí Forbes của Mỹ trước đó từng bình chọn thị trấn Sa Pa và đỉnh núi Fansipan là một trong năm kỳ quan thiên nhiên nhất định phải đến thăm ở Đông Nam Á.

anh tin bai
anh tin bai
Đỉnh Fansipan

Xếp hạng trên được tạp chí Forbes tổng hợp dựa trên kết quả khảo sát từ 133 triệu khách du lịch đã đến thăm Sa Pa trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

"Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng của Việt Nam, hiếm có điểm đến nào có thể so sánh được với Sa Pa", tạp chí Forbes viết.

anh tin bai
Ruộng bậc thang Sapa

Không chỉ vậy, khu nghỉ dưỡng sinh thái Topas Ecolodge của Sa Pa từng được độc giả trang web cung cấp dịch vụ du lịch Agoda.com bình chọn là một trong bảy khu nghỉ dưỡng có bể bơi độc đáo nhất thế giới.

anh tin bai
Khu nghỉ dưỡng sinh thái Topas Ecolodge

Tháng 6-2023, báo India Times đã hết lời ca ngợi phong cảnh thiên nhiên và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Sa Pa.

“Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, di sản văn hoá độc đáo và nét quyến rũ trữ tình của thị trấn Sa Pa khiến nơi đây trở thành địa điểm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam”, India Times viết.

Theo tuoitre.vn