Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Lào Cai dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
CTTĐT - Sáng ngày 23/9, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2023), Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
CTTĐT - Sáng ngày 23/9, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2023), Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tham gia Lễ dâng hương có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đặng Xuân Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; các đồng chí Ủy viên và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai.
anh tin bai

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Di chuyển từ cổng di tích lịch sử cấp quốc gia khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Nhà lưu niệm, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Lào Cai dừng chân tại khu vực Bia di tích - nơi đây ngày 24/9/1958 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm, nói chuyện với Nhân dân và cán bộ Lào Cai.

anh tin bai

Bia di tích - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm, nói chuyện với Nhân dân và cán bộ Lào Cai.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Lào Cai, tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đối với đồng bào và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây, vừa tròn 65 năm, vào ngày 23/9/1958, tỉnh Lào Cai đã vinh dự được đón Bác về thăm. Trong chuyến thăm, Người căn dặn Nhân dân và cán bộ Lào Cai “Đảng và Chính phủ rất mong đồng bào, bộ đội và cán bộ tỉnh ta cố gắng thi đua, làm cho tỉnh nhà ngày thêm phồn thịnh và sung sướng!”.

anh tin bai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện di nguyện của Người, 65 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp. Từ một trong những tỉnh nghèo khó nhất của cả nước, Lào Cai đã vươn lên thành điểm sáng của các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trong phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân. Những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đạt được trong 65 năm qua là minh chứng sống động về quyết tâm thực hiện lời hứa với Bác khi về thăm tỉnh nhà.

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn soi đường, chỉ lối, lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Khắc ghi lời dạy của Bác, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai phát huy kết quả đạt được, vượt qua thách thức, luôn đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng Lào Cai  trở thành tỉnh phát triển của cả nước.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phong, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dâng hương và dành một phút tưởng niệm tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đại biểu tham quan một số hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ trưng bày tại Nhà lưu niệm. Nhà lưu niệm là nơi trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ và tình cảm của Người với đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai cũng như cán bộ, đảng viên, quân dân tỉnh Lào Cai đối với Bác Hồ. Đặc biệt là những hình ảnh lịch sử quý hiếm ghi lại chuyến lên thăm tỉnh Lào Cai của Bác trong ngày 23 - 24/9/1958.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan một số hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày các hiện vật, tư liệu, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Lào Cai.

Sau khi tham quan một số hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ; Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh dưới):

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm. 

Thanh Huyền