Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
40 lao động nông thôn tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng phục vụ khách du lịch
Trong 2 ngày ( 26 - 27/9) tại thị xã Sa Pa, Sở Du lịch tổ chức bồi dưỡng kỹ năng phục vụ khách du lịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn năm 2023 cho 40 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.
3.jpg
Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi đào tạo.
4.jpg
Chuyên gia giảng dạy tại lớp học.

Trong 2 ngày, các học viên được chuyên gia hướng dẫn các nội dung như: Kiến thức và kỹ năng cơ bản của người làm công việc phục vụ khách du lịch tại nhà hàng trong khách sạn theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) gồm quy trình phục vụ trong nhà hàng, phục vụ khách VIP, khách ăn chay, ăn kiêng, các dòng khách chuyên biệt; kỹ năng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ của bộ phận nhà hàng trong khách sạn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

2.jpg
5.jpg
Các học viên được chuyên gia "cầm tay, chỉ việc".

Các chuyên gia cũng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những trải nghiệm lãnh đạo quản lý, điều hành tại hệ thống các khách sạn cao cấp; kỹ năng bán hàng và giải quyết các tình huống

Tại buổi tập huấn, học viên được thực hành, trao đổi các kỹ năng và lắng nghe góp ý của giảng viên.

 
6.jpg
Học viên tự tin với các bài tập mà giảng viên giao.
1.jpg
Lớp học thu hút 40 học viên tham gia.

Đây là dịp để các học viên có cơ hội học tập, tiếp thu kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực của bản thân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch.

Chất lượng nguồn nhân lực du lịch của tỉnh đang thiếu và yếu. Hiện toàn tỉnh có khoảng 28.600 lao động, trong đó 13.600 lao động trực tiếp đang làm việc trong lĩnh vực du lịch và khoảng 15.000 lao động gián tiếp. Trong đó, gần 30% nhân lực du lịch được đào tạo, bồi dưỡng. Riêng lĩnh vực phục vụ nhà hàng, chỉ những khách sạn từ 3 sao trở lên có nhân lực phục vụ bàn được đào tạo, tập huấn, còn lại là lao động phổ thông, tự do chưa được đào tạo.

Lào Cai phấn đấu đón 10 triệu lượt khách vào năm 2025, cần khoảng 40.000 - 42.000 lao động trong lĩnh vực du lịch, trong đó 18.000 lao động trực tiếp, 24.000 lao động gián tiếp.

Theo LCĐT