Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
“Dịch vụ từ tâm”- Chìa khóa để đưa du lịch phát triển
Ngày 22/01/2024, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra hội thảo về chia sẻ, đào tạo dịch vụ du lịch “Dịch vụ từ tâm”.

Chương trình do Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa (Tập đoàn Sun Group) tổ chức với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai dự, chỉ đạo Hội thảo.

z5096732843326_1b3107e12e7889ab5c5a71576a9bd255
Lãnh đạo Sở Du lịch, thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai chia sẻ: Đây là buổi hội thảo đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai với mong muốn tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch tại tỉnh Lào Cai nói chung, thị xã Sa Pa nói riêng hiểu được về cung cách phục vụ khách du lịch, nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Qua đó giúp thay đổi tư duy làm dịch vụ, nâng cao chất lượng và mang đến những dịch vụ tốt nhất để có thể thu hút khách du lịch quay trở lại với Sa Pa, Lào Cai. Làm du lịch phải xuất phát từ tâm.

z5096729264436_57a368631e88f5ea3bbc4cf4b6eac4de
Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tại hội thảo, các cá nhân, doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch được các chuyên gia truyền tải, chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung, thông tin, kỹ năng bổ ích, những kiến thức cơ bản về cách làm dịch vụ.

Đồng thời tham gia thảo luận về tầm quan trọng của những người làm du lịch, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, các tiêu chuẩn về làm dịch vụ từ tâm,...

 Các đơn vị tham gia hội thảo được chia thành 5 nhóm thảo luận về các nội dung: đặt tên nhóm và slogan, kể một câu chuyện về dịch vụ từ tâm mà nhóm tâm đắc nhất; vai trò của những người làm du lịch, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng; tiêu chuẩn về dịch vụ từ tâm (gồm hình ảnh chỉnh chu, tác phong chuẩn mực, thái độ chân thành); 6 cấp độ dịch vụ khách hàng.

z5096729266977_604d0f6edd5756f52a5eaf6a4a26c2c3
Ông Trần Sơn Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Sơn Bình, phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đánh giá, đây là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện những chủ trương, định hướng phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai là phấn đấu xây dựng du lịch tỉnh Lào Cai trở thành địa điểm du lịch được yêu thích.

z5096733321677_21670ede5d21ab6e63d9f3f4f56ba886
Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Thông qua buổi hội thảo, mỗi cá nhân tham gia sẽ trở thành một nhân tố giúp lan tỏa “dịch vụ từ tâm” góp phần xây dựng cộng đồng các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung và của Sa Pa nói riêng ngày một lớn mạnh chuyên nghiệp, đưa du lịch Sa Pa, Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong hành trình của du khách.

z5096729277838_509b8745f67f09ed4b9e5d21d0144709
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình được tổ chức với mong muốn lan tỏa văn hóa làm du lịch đến với cộng đồng và du khách. Hướng tới nâng cấp chất lượng dịch vụ chung và nâng tầm du lịch Sa Pa, đưa Sa Pa trở thành điểm đến du lịch văn minh, bài bản, chuyên nghiệp và từ tâm, được du khách trong và ngoài nước yêu mến, quay trở lại nhiều lần.

Năm 2024, Lào Cai sẽ phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách với tổng thu từ du lịch hơn 27 nghìn tỷ đồng. Tin tưởng rằng, với những hoạt động thiết thực, những mục tiêu trên sẽ được hiện thực hóa trong năm 2024.

CTV