Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
“Sắc lê Cao nguyên trắng”
Ngày 9/3, tại thôn Hoàng Hạ, UBND xã Hoàng Thu Phố (huyện Bắc Hà) tổ chức Festival “Sắc lê Cao nguyên trắng”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà chủ đề “Nghiêng say mùa xuân”.
1.jpg
Các đại biểu và người dân tham dự Festival “Sắc lê Cao nguyên trắng”.

Đây là năm thứ 2 xã Hoàng Thu Phố tổ chức hoạt động này, với mong muốn thu hút du khách thập phương đến trải nghiệm, khám phá tiết trời xuân của vùng cao Bắc Hà khi sắc hoa lê đang độ nở đẹp nhất.

3.jpg

Biểu diễn văn nghệ tại Festival “Sắc lê Cao nguyên trắng”.
 
Thời gian qua, xã Hoàng Thu Phố đã đẩy mạnh trồng lê Tai nung, hướng đến phát triển du lịch nông nghiệp và thúc đẩy quảng bá các sản phẩm đặc hữu của địa phương để giúp người dân nâng cao thu nhập.

Hiện toàn xã có hơn 170 ha cây lê Tai nung. Vào mùa xuân hoa bung nở đẹp, tạo nên cảnh quan hấp dẫn, phù hợp để du khách trải nghiệm, khám phá.

2.jpg
4.jpg
5.jpg
Người dân và du khách khám phá vườn lê.

Thời điểm này, du khách lên Hoàng Thu Phố sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa lê trắng tinh khôi, khoe sắc trên các sườn núi, lưng đồi, giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, còn nguyên nét hoang sơ. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm các nét văn hóa vùng cao, tìm hiểu đời sống văn hóa đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

6.jpg
7.jpg
8.jpg
Những bông lê trắng tinh khôi giữa tiết trời xuân.

Theo LCĐT