Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lào Cai: Dịp nghỉ Lễ, lượt xe xuất bến trung bình tăng 140% so với ngày thường
CTTĐT - Dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày 30/4, 01/5 (từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 02/5/2023), lượng khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng tại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao với lượt xe xuất bến trung bình tăng 140% và lượng khách tăng khoảng 300% so với ngày thường. 
CTTĐT - Dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày 30/4, 01/5 (từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 02/5/2023), lượng khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng tại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao với lượt xe xuất bến trung bình tăng 140% và lượng khách tăng khoảng 300% so với ngày thường. 

Trong thời gian nghỉ Lễ, các cơ quan chức năng đã bố trí cán bộ trực, tiếp nhận các thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường để có phương án đảm bảo giao thông kịp thời. Các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực tập trung đông người như khu vực Cửa khẩu, Quảng trường Ga Lào Cai, tuyến Quốc lộ 4D. Đặc biệt tại khu vực Bến xe Trung tâm Lào Cai, Tổ công tác trực thường xuyên phối hợp với Bến xe tuyên truyền và kiểm tra các điều kiện về phương tiện, người lái trước khi xuất bến. Các trường hợp không đủ điều kiện an toàn sẽ không được xác nhận Lệnh vận chuyển xuất bến cho đến khi khắc phục xong vi phạm.

Tăng cường thanh, kiểm tra, nắm bắt thông tin trên các tuyến đường, khu vực cổng Bến xe Trung tâm nhằm xử lý nghiêm các trường hợp xe dừng đón trả khách không đúng quy định, không để xảy ra tình trạng xe vận tải khách chở quá số người quy định, tăng giá vé, không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống Covid-19... Đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải - Xây dựng không nhận được phản ánh của người dân về việc “nhồi nhét hành khách hoặc tự ý tăng giá vé theo quy định”.

Kết quả hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ 29/4/2023 đến hết ngày 02/5/2023 đã có 895 lượt xe xuất bến với 12.647 lượt khách xuất bến. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo an toàn, thông suốt; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ không có vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Tuy nhiên trong thời gian nghỉ Lễ, trên các tuyến Quốc lộ 4D và Tỉnh lộ 155, 152b xảy ra sạt lở mái taluy dương tại 02 vị trí; đất bùn tràn mặt đường tại 03 vị trí; đất bùn tràn rãnh dọc 01 vị trí. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, các đơn vị liên quan thực hiện ngay công tác hót dọn sạt lở, khơi thông rãnh thoát nước, rào chắn cảnh báo để đảm bảo giao thông kịp thời, thông suốt.

Cũng trong các ngày nghỉ lễ (29/4 - 03/5/2023), trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm bị thương 4 người. Không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa. So với dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5/2022, số vụ tai nạn giao thông không tăng, không giảm, giảm 1 người chết và tăng 1 người bị thương./.

Thanh Huyền