Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CẨN TRỌNG VÀ CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG TOUR DU LỊCH 0 ĐỒNG
Gần đây, tại tỉnh Lào Cai xuất hiện một số đơn vị - công ty có chiêu trò tổ chức “Tour du lịch 0 đồng”, Chương trình du lịch miễn phí, giá rẻ với mục đích bán hàng, lừa đảo rất tinh vi.
Gần đây, tại tỉnh Lào Cai xuất hiện một số đơn vị - công ty có chiêu trò tổ chức “Tour du lịch 0 đồng”, Chương trình du lịch miễn phí, giá rẻ với mục đích bán hàng, lừa đảo rất tinh vi.
Đối tượng “ Tour du lịch 0 đồng” thường hướng đến là người cao tuổi, nông dân, phụ nữ, trẻ em…ở các địa phương. Các chương trình được tổ chức dưới dạng du lịch kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, tri ân khách hàng, mời tham quan các mô hình nông nghiệp, mô hình sản xuất… với mục đích lợi dụng lòng tin của người dân để lừa bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm chức năng, đồ dùng sinh hoạt…các sản phẩm này thường kém chất lượng được bán cho người dân với giá cao gấp nhiều lần so với thị trường làm thiệt hại kinh tế, gây bức xúc trong nhân dân.
Những bài quảng cáo sản phẩm của họ rất hoa mỹ, đánh vào tâm lý của người già, nhiều chương trình có thủ đoạn lừa đảo tinh vi như: cài người của bên bán hàng vào mua hàng trước để lợi dụng lòng tin, thu hút khách hàng. Người tham gia tour thấy được lợi nên mua hàng. Đầu tiên một người mua, hai người mua…sau đó theo tâm lý hầu như những người tham gia chuyến đi đều mua hàng của chủ tour. Sau các chuyến đi du lịch “ 0 đồng” người dân tham gia đều tự bỏ ra vài triệu đồng để mua những thực phẩm chức năng, những gói thảo dược… mà không biết các sản phẩm đó chưa được kiểm chứng công dụng.
Để không bị các đối tượng tổ chức tour “ du lịch 0 đồng” lừa đảo, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nhất là hội người cao tuổi cần phải tự đề cao cảnh giác, không nên tham gia các hoạt động tour “du lịch 0 đồng” miễn phí này. Cần tìm hiểu kĩ các thông tin trước khi tham gia Chương trình du lịch miễn phí do các Tổ chức/ cá nhân tổ chức. Chỉ nên tham gia các chương trình du lịch do các công ty lữ hành đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp giấy phép và được công bố công khai trên trang thông tin điện tử về lữ hành: http://www.quanlyluhanh.vn. Cần tim hiểu kĩ các thông tin quà tặng, sản phẩm quảng cáo chào bán cho khách (nếu có) trong các Chương trình du lịch trước khi mua.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của khách du lịch - Sở Du lịch tỉnh Lào Cai qua số điện thoại 0813.667.667 hoặc 02143.800.208 hoặc 0858.381.696 (gặp bà Hoàng Thị Kim Luyến - chuyên viên phòng Quản lý Du lịch – Sở Du lịch).