Chào mừng năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tin mới

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
  • Xây dựng Lào Cai thành trung tâm du lịch MICE của Tây Bắc

    Du lịch MICE là loại hình kết hợp các cuộc gặp, cuộc họp, khen thưởng, hội thảo, hội nghị, sự kiện, triển lãm với du lịch…

  • Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

    Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững - kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Tháng 11 sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024

    Ngày 20/8, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 362/KH-UBND về tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh" (Lao Cai Tourism - Connecting Green Aspiration). 

  • Lào Cai có 13 điểm du lịch cộng đồng được công nhận

    Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 13 điểm du lịch cộng đồng được công nhận, chiếm 35% các điểm du lịch đã được công, cùng với đó là hệ thống các làng, thôn, bản có thực hiện các hoạt động kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch tại cộng đồng.

  • Định hướng phát triển du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

    Việc phát triển du lịch là một định hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế-xã hội của đất nuớc. Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Phát triển sản phẩm đặt mục tiêu khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo để phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực về nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển, phát triển các trung tâm nghỉ dưỡng biển cao cấp, có thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế…Trong đó, xác định phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính; phát triển các loại hình du lịch mới và sản phẩm du lịch vùng;  phát triển thị trường du lịch là những định hướng lớn cần tập trung thực hiện.  


  • Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

    Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024. Định hướng tổ chức không gian du lịch đặt mục tiêu phát triển không gian du lịch Việt Nam gồm: 6 vùng, 3 cực tăng trưởng, 8 khu vực động lực, 5 hành lang du lịch chính, 11 trung tâm du lịch; hình thành hệ thống các Khu du lịch quốc gia và địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia…

  • Khai thác lợi thế, đón xu hướng du lịch mới

    6 tháng đầu năm 2024, Lào Cai tiếp tục được du khách đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn với tổng lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 14.500 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Văn hóa dân gian - tài sản phát triển du lịch

    Hiện nay du lịch đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một ngành kinh tế quan trọng ở nước ta. Các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn… đang nở rộ ở nhiều địa phương. Ở các vùng quê, vùng đô thị có dịch vụ du lịch phát triển, văn hóa dân gian ứng dụng đang đóng vai trò quan trọng trong vấn đề quy hoạch, tạo nên sản phẩm du lịch.

  • Du lịch đường sắt qua Lào Cai - cơ hội và thách thức

    Di chuyển bằng đường sắt tới Lào Cai để đến các điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Bắc Hà hay sang Trung Quốc là một lựa chọn đối với nhiều du khách. Trước xu thế phát triển, việc thúc đẩy du lịch bằng tàu hỏa lại đang là bài toán cần tìm lời giải xác đáng.